Bài viết mới - Thông báo mới
  • Poster




Share | 
 

 Mail của cô Nguyệt (Lab C) gửi các bạn TTCNSHYD

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 

Similar topics

+
Thu Nov 29, 2012 7:29 pm

avatar
To Do is To Be!

Kingdom

petit141

Kingdom

Xem lý lịch thành viên
Nữ
Tâm trạng :
Thú cưng :
Tổng số bài gửi 639
Coins 29523
Cám ơn : 145
Ngày tham gia : 06/03/2010
Tuổi : 26
Đến từ Đồng Nai
Status : To Do is To Be!

Bài gửiTiêu đề: Mail của cô Nguyệt (Lab C) gửi các bạn TTCNSHYD

 
Nhận xét tình hình bài Thu hoạch từ nhóm I của lớp, tôi có một số kết luận sau:

1. Các bạn chưa bám sát vào câu hỏi. Các em "hầu hết" đều mở đầu bài báo cáo của mình bằng việc lập luận các kết quả thu được trong quá trình tiến hành thí nghiệm. Phần lập luận này tôi đánh giá là không bám sát yêu cầu câu hỏi.

2. Các bạn chưa trình bày được các tài liệu tham khảo ở các nhận định hay các trích dẫn

3. Điểm của các câu hỏi phân bố như sau. Câu 1 (2đ), câu 2 (3đ) và câu 4 (5đ). Phần giải thích kết quả sẽ không được tính điểm nếu như không đưa vào kết hợp và giải thích cho các câu trả lời.

Về phần văn phong và lập luận. Một số lượng lớn các bạn có văn phong chưa chính xác, không được đánh giá như là một bài báo cáo khoa học (tránh các từ "chúng em", "cả", "chắc chắn", "giống như", "xịt cồn", "cắt mất một phần xương", "nắp đậy"…các từ ngữ này chỉ dùng cho văn nói. Văn viết khoa học phải rõ ràng, dứt khoát tránh việc trình bày dài dòng. Các câu phải được chuyển sang thể bị động. Ví dụ, các em không được viết là "chúng em ly tâm tế bào để rửa trypsin " mà phải viết là "tiến hành ly tâm loại trypsin" (nếu trong trường hợp liệt kê hành động) hoặc "tế bào được ly tâm loại trypsin".

Phần trình bày của các em rất dài, nhưng chưa hiệu quả. Cố gắng đưa nhưng nhận xét và kết quả thu được từ nhóm mình để lập luận cho phần giải thích các câu hỏi.

Tôi có một số nhận xét như trên để gửi đến các em mong các em có thể rút được những kinh nghiệm trong việc trình bày báo cáo khoa học, và cũng là một số nhắc nhở cho các bạn sắp nộp bài. Riêng đối với nhóm I, vì đây là nhóm đầu tiên gửi bài, hầu hết các bạn trình bày đều không đúng như yêu cầu câu hỏi (tuy nhiên cũng có một số bạn trả lời và lập luận rất tốt). Tôi rất tiếc là khi đặt câu hỏi tôi đã hỏi các bạn có gì thắc mắc và chưa hiểu về câu hỏi thì hầu hết các em đều không có phản hồi.
Qua tình hình này tôi đính chính các yêu cầu câu hỏi như sau.
-Câu 1: trình bày dựa trên cơ sở khoa học rõ ràng
-Câu 2: kết hợp giữa lý thuyết và thực tế thí nghiệm các em đã làm để đưa ra câu trả lời và lập luận giải thích cho câu trả lời
-Câu 3: đưa kết quả thu được trong quá trình thí nghiệm để giải thích hay so sánh.

Chúc các em học tập tốt
Trân trọng



Believe U can't - U won't.
Believe U can - U will
Words form belief. Belief forms actions.

ATTITUDE = 1 + 20 + 20 + 9 + 20 + 21 + 4 + 5 = 100

Attitude equals altitude!

 

Mail của cô Nguyệt (Lab C) gửi các bạn TTCNSHYD

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

-
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
09CS - University Of Science :: -‘๑’-Hoạt động-‘๑’- :: -‘๑’-Lớp-‘๑’--
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com